Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Rớt nước mắt nhìn bệnh nhân ung thư nghèo "xin ăn"

Gánh nặng kinh tế bệnh nhân ung thư Việt Nam

I. Hoa hậu ung thư thi sắc đẹp vì bệnh nhân ung thư

Bệnh viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu đã có văn phòng đại diện tại các quốc gia Đông Nam Á như Phillipines, Việt Nam, Indonexia, Thái Lan, Bangladesh, Campuchia, nhằm giao lưu văn hóa, hợp tác với địa phương và giúp đỡ bệnh nhân ung thư trong chẩn đoán và điều trị ung thư. Nhiều bệnh nhân ung thư, nhất là bệnh nhân có điều kiện kinh tế thường ra nước ngoài để điều trị với mong muốn được tiếp cận những công nghệ, phác đồ điều trị tiên tiến nhất. Tác giả chính là giáo sư Max Parkin cho biết: “Nhiều người tin rằng ung thư là do số phận hoặc do di truyền, và ai không may thì bị. Ung thư đã và đang trở thành một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới.

AFP dẫn Hội Ung thư Mỹ cho biết, bệnh ung thư phổi hiếm khi xảy ra ở trẻ em, và độ tuổi trung bình chẩn đoán mắc bệnh này là khoảng 70. Sau khi thử nghiệm Vermurafenib, Jones và các bác sĩ đã rất ngạc nhiên trước sự phục hồi nhanh chóng của bệnh nhân này. Nhưng khi em tuyệt vọng nhất, ngoài mẹ ra, các tổ chức, các chương trình, nhất là Ngày hội Hoa Hướng Dương đã tìm đến, giúp đỡ em, tạo cho em động lực để bước tiếp”. Suốt 3 năm, anh điều trị hóa trị liệu nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Một số công ty cũng hỗ trợ Quỹ thông qua việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân như chương trình phòng chống ung thư cho phụ nữ. Gala cuối cùng năm 2014 của chương trình Bài hát Việt sẽ có sự xuất hiện của chín ca khúc, thể hiện những sắc màu, cung bậc cảm xúc khác nhau của tình yêu.

II. Bệnh nhân ung thư nên tập thể dục 2,5giờ/tuần

Mầm bệnh trong nước? Năm năm nay, chính quyền xã hướng dẫn dân xây các bể lọc thủ công nhưng nước sau khi lọc chỉ trong hơn chứ không sạch và không hết mùi hôi. Với thời lượng 30 phút và được phát sóng vào 21h thứ 5 hàng tuần trên O2TV. Morgan - giáo sư danh dự chuyên ngành Giải phẫu bệnh, Đại học Arizona, Mỹ, năm 2010 thế giới có thêm khoảng 15 triệu ca ung thư mới và dự báo từ nay đến năm 2020 sẽ tăng 16,8 triệu ca ung thư mới/năm. Cùng với những hoạt động diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong ngày 13/11, Ngày hội Hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” năm 2011 cũng được tổ chức tại Nhà Văn hóa Sinh viên- Hà Nội với những hoạt động tương tự. Như trường hợp con trai tôi, mặc dù tôi phải tằn tiện và căn cơ lắm thì mỗi đợt điều trị (khoảng 14 – 20 ngày) riêng tiền ăn tiêu cũng phải tiêu tốn vài ba chục triệu đồng. Theo bác sĩ Minh, để giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân, bệnh viện tổ chức khám, siêu âm dịch vụ ngày ba ca (6g-7g30, 12g-13g và sau 16g) và làm cả thứ bảy, chủ nhật.

Chỉ biết rằng bệnh nhân ung thư, bất kể là ung thư gì đều phải tuân thủ quy trình chữa trị nghiêm ngặt theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Trong khi đó, hơn 50% bệnh nhân ung thư ở Hàn Quốc phát hiện mắc bệnh ở ngay giai đoạn đầu. Ư, vừa thông báo nhiều bệnh nhân ung thư tế bào sừng trên da phải cắt bỏ tay chân vì đến bệnh viện muộn. Sự thật là kể cả khi cơ thể bị suy dinh dưỡng thì các tế bào ung thư vẫn tiếp tục tăng sinh và phát triển.Tuy nhiên, loại ung thư này di căn sớm và triệu chứng ban đầu nghèo nàn nên khi được chẩn đoán xác định thì ung thư đã di căn. Do vậy, đối với kết quả nghiên cứu mới nhất này, các chuyên gia cần xem xét kỹ hơn nữa trước khi có quyết định cho bệnh nhân của mình dùng aspirin như một liệu pháp chống lại bệnh ung thư.

III. Kéo dài sự sống cho bệnh nhân ung thư đã di căn

Từ đó việc chữa trị đã đạt được nhiều kết quả tốt, với trên 70% bệnh nhân ung thư vú có thể chữa khỏi được. TS Nguyễn Duy Thăng, phương pháp mới này được áp dụng cho những bệnh nhân ung thư vú và ung thư buồng trứng đã điều trị thất bại bằng các phương pháp điều trị thường quy hiện nay ở Việt Nam hoặc bệnh nhân bị ung thư giai đoạn cuối. Cuốn cẩm nang "Hy vọng" có thể download miễn phí tại trang điện tử của MOS http://www. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Nhận định trên được chuyên gia Stephane Droupy đến từ Đại học Nimes (Pháp) đưa ra trong buổi họp Hội nghị Ung thư Phổi châu Âu (ELCC) vừa qua. Nhiếp ảnh gia người Malaysia Ahmad Yusni đã ghi lại khoảng thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác của chính em trai mình.

Cũng chính vì thế mà chỉ cần một vài lời giới thiệu theo kiểu: “Bác ơi, cái này chữa ung thư tốt lắm” là các nhân viên tư vấn có thể dễ dàng bán những sản phẩm TPCN của mình. Đa phần họ là những trường hợp nặng, bị tổn thương cấp do tai nạn khi đang làm việc ở các nhà máy điện nguyên tử, bị bỏng do các thiết bị máy coban, viện xạ hiếm, bỏng do hộp chì ở các container… Trong số này, có những trường hợp bị tổn thương phóng xạ bề mặt, thông thường việc điều trị không quá phức tạp vì chỉ cần loại bỏ các chất phóng xạ bám trên bề mặt da bằng các dung dịch, thuốc rửa như xà phòng, nước trung hòa. Bệnh nhân ung thư phải đối mặt với rất nhiều hậu quả từ chính căn bệnh này gây ra, thêm vào đó những tác dụng phụ từ việc sử dụng hóa chất trị liệu đã ảnh hưởng một phần không nhỏ vào tâm lý và thể chất của người bệnh. Bệnh nhân ung thư cũng thường bị đau ngực. TS Lê Đình Roanh – Giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát hiện sớm ung thư, PGS. Ba tháng sau đi siêu âm thì thấy tan các u gan, da dẻ khác hẳn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét